วันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2557

ครั้งหนึ่งเมื่อไปเที่ยวคลองโคน


เที่ยงคลองโคนเล่นสกีโคลน

                เมื่อสองปีผ่านมาแล้วพี่สาว พี่เขย และหลานๆ ได้ไปเที่ยงคลองโคน สมุทรสงคราม แบบ Ony day trip แบบเปื้อนๆ เราออกเดินทางตั้งแต่เช้าจากบ้านกว่าจะถึงเกือบ10โมงแล้ว พอถึงที่หมายพี่สาวก็ไปจัดการเรื่องเรือที่จะพาเราไปปลูกป่าโกงกาง หลานสนุกสนานที่สำคัญมีการเล่นสกีโคลนระหว่างทางที่เรือหางยาวของคุณลุงพาเราไปได้เจอลิงแสม ปูแสม ชื่อเหมือนกันแต่เป็นสัตว์คนละสปีชี่ เมื่อเราเล่นสกีโคลนกันและปลูกต้นโกงกาง กิจกรรมอีกอย่างที่เราเห็นเรือของชาวบ้านแล่นไปมาและจอดเขางมหอยแคลงกันลุงบอกว่าชาวบ้านแถวนี้เขาหากินอย่างนี้ทั้งนั้นแหละ เรางมหอยแครงกันอย่างสนุก จนได้เวลากลับเข้าท่าต่างแยกอาบน้ำและเปลี่ยนเสื้อผ้าแวะกินอาหารทะเล กลับบ้านกันคอพับเพราะเหนื่อยเหลือเกิน 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น